Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Thay điện cực máy hàn cáp quang như thế nào

Điện cực máy hàn quang hay còn gọi là kim hàn của máy hàn cáp quang là một linh kiện bị tiêu hao trong quá trình sử dựng, chất lượng mối hàn sẽ giảm xuống, độ suy hao tín hiêu sẽ lớn hơn khi tuổi thọ điện cực hết hạn sử dụng. Chính vì vậy để đảm bảo chất lượng mối hàn sợi quang người dùng cần tiến hành thay thế một cặp kim hàn mới cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, đối với nhiều người cảm thấy lúng túng bởi không biết thay điện cực máy hàn cáp quang như thế nào nên muốn tìm hiểu về cách thay điện cực máy hàn cáp quang để có thể tự mình thao tác thay thế linh kiện này chó chiếc máy hàn sợi quang của mình những lúc cần thiết.



Nhằm hỗ trợ bạn đọc tìm hiểu và nắm bắt được quy trình thay thế điện cực máy hàn cáp quang hoàn chỉnh, dưới đây thietbicapquang.com xin chia sẻ tới bạn đọc các thao tác thực hiện thay kim hàn cho máy hàn sợi quang đầy đủ nhất, các bạn có thể tự thao tác được tại nhà.

Các thao tác thay thế điện cực máy hàn cáp quang mới


Thao tác thứ nhất: Tiến hành tắt nguồn máy hàn quang


- Việc tắt nguồn một thiết bị điện tử trước khi tiến hành thay thế linh phụ kiện là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện đầu tiên, đối với việc thay điện cực máy hàn quang cũng vậy, người dùng cần kiểm tra và tiến hành tắt nguồn thiết bị trước khi tiến hành tháo các linh phụ kiện máy.

Thao tác thứ hai: Sử dụng bộ dụng cụ tháo các ốc cố định


- Điện cực máy hàn quang được các các ốc vít cố định trong khoang hàn, khi đó người dùng cần sử dụng bộ ốc vít phì hợp để tiến hành vặn và tháo các con ốc này ra. Bạn nên chuẩn bị cho mình mọt bộ dụng cụ đầy đủ để thực hiện bước nhày. Bạn cần lưu ý không nên tận dụng các dụng cụ như: mũi dao, kéo hoặc các đầu sắt nhọn để vặn ôc bởi việc này có thể làm mòn các cạnh ốc, lần sau bạn cần thay điện cực việc mở sẽ rất khó khăn.

Thao tác thứ ba: Tiến hành thay điện cực mới vào đúng vị trí

- Bạn dùng tay nhẹ nhàng nhấc cặp điện cực cũ ra và sử dụng một miếng giấy sạch kẹp cặp điện cực mới đặt đúng vào vị trí, tránh tiếp xúc trực tếp tay không vào đầu của kim hàn mới,  bởi việc này có thể sẽ làm bám bụi bẩn vào điện cực mới. Thao tác này cần độ chính xác và chắc chắn, bạn nên cẩn thận để tránh trường hợp làm rơi điện cực vào trong lòng máy hàn.  Sau khi đặt cặp điện cực vào đúng vị trị bạn sử dụng touvit để siết chặt ốc cố định cặp kim hàn.

Có thể bạn quan tâm >>> Dao cắt sợi quang giá rẻ

Thao tác thứ tư : Hiệu chỉnh lại công suất phóng hồ quang cho cặp kim hàn mới

- Cặp điện cực máy hàn cáp quang sau khi được thay mới, bạn cần tiến hành ổn định lại công suất phóng hồ quang cho cặp điện cực.


Thao tác thứ 5: Tiến hành hàn test và đánh giá chất lượng mối hàn


- Khi hoàn thành việc hiệu chỉnh ổn định công suất phóng hồ quang, cong việc tiếp theo bạn cần làm là tiến hành hàn thử để đánh giá chất lượng mối hàn và công suất phóng hồ quang của cặp kim hàn mới đã ổn định chưa. Trong trường hợp mối hàn không đạt chất lượng, bạn cần tiến hành hiệu chỉnh lại công suất phóng hồ quang tới khi đạt chất lượng hàn nối.

Video hướng dẫn chi tiết quy trình thay điện cực máy hàn cáp quang

Dưới đây là video hướng dẫn cụ thể toàn bộ quy trình thay điện cực máy hàn quang bạn có thể tham khảo thêm :



Thông qua bài viết giờ đây bạn sẽ không còn cảm thấy băn thay điện cực máy hàn cáp quang như thế nào, công việc này giờ đây bạn đã có thể tự làm tại nhà một cách đơn giản.


Tham khảo thêm >>> Máy hàn cáp quang giá rẻ

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. cảm ơn bạn, hãy tìm hiểu và chia sẻ cho mọi người cùng biết bạn nhé.

      Xóa