Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Tìm hiểu CV là gì

Lần đầu tiên bạn đi xin việc và công ty yêu cầu bạn nộp CV của bản thân, bạn lúng túng vì không biết CV là gì, viết CV như thế nào, trong CV có những nội dung gì. Với những băn khoăn và câu hỏi đó, hôm nay tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu CV là gì và bạn cần trình bày những nội dung gì trong CV của mình.


CV là gì?

CV là một bản hồ sơ giới thiệu sơ lược bản thân với người tuyện dụng của một công ty hoặc một tổ chức đơn vị nào đó, Hiện nay việc tuyển nhân viên theo hình thức tuyển online rất là phổ biến. Nó rút ngắn được thời gian cũng như kinh phí để lựa chọn được người phù hợp với từng vị trí mà đơn vị đang cần tuyển. Chính vì vậy để có thể  tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, giới thiệu đúng về năng lực cũng như khả năng của bản thân thì CV là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi thông qua đó họ sẽ đánh giá sơ bộ được từng ứng viên, thậm chí là cơ sở để loại những ứng viên không thích hợp ngay trước khi gọi phỏng vấn.

Những nội dung cần có trong CV

Nội dung của một bản CV bạn cần trình bày một cách ngắn gọn, đầy đủ những thông tin về bản thân mình, được trình bày dạng bảng, gạch đầu dòng một cách sáng sủa, Không nên dùng quá nhiều những câu biểu cảm trong CV của bạn. Không nên nói quá dài dòng lan man về bản thân. Chỉ nên đề cập tới những gì có liên quan tới công việc mà bạn được ừng tuyển cong mọi thứ khác bạn nên cân nhắc trước khi đưa vào trong nội dung của một bản CV xin việc.
Với mỗi một bản CV thì có thể có nhiều nội dung hay ít nội dung tùy thuộc vào mục đích mà bạn muốn người tuyển dụng chú ý tới mình với những đặc điểm nổi bật mà bạn có, nó khác biệt so với những ứng viên khác mà nhà tuyển dụng đang cần cho vị trí mà họ tuyển dụng thì bạn nên cho vào trong CV. Nhưng nội dung bên trong một bản CV thông thường sẽ cần phải có 3 mục chính sau

Tham khảo thêm >>> Dao cắt sợi quang giá rẻ

   Những thông tin về bản thân

– Họ và tên
– Ngày tháng năm sinh
– Số điện thoại
-  Email
– Địa chỉ liên hệ

  Trình độ học vấn hay những bằng cấp mà bạn có

– Quá trình học tập của bản thân
– Những bằng cấp liên quan mà bạn có
Các bạn cần phải biết rằng chỉ nên chình bày những thông tin liên quan tới vị trí bạn cần được tuyển vào, chứ không nên nói những gì vấn đề miên man bên ngoài hay những thứ không liên quan. Chẳng hạn như bạn đang muốn được ứng tuyển vào vị trí kế toán của công ty, mà bạn giới thiệu rằng bạn tốt nghiệp trường ca mua nhạc hoặc sư phạm mầm non loại giỏi thì việc đó sẽ chẳng ai để ý tới bạn mà người tuyển dụng sẽ cho rằng bạn không phù hợp và chẳng giúp ích được gì cho vị trí của một nhân viên kế toán. Chính vì thế bạn chỉ cần chình bày về những gì liên quan đến vị trí mà bạn cần được tuyển dụng.

Tham khảo thêm >>> Pin máy hàn quang Fujikura 60S

   Kinh nghiệm làm việc

Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được rằng công việc mà bạn xin vào bạn có thể làm tốt như thế nào, trước đây bạn đã làm thành thục hoặc bạn đã từng trải qua, không có gì có thể làm khó bạn. Làm sao bạn phải thể hiện cho người ta thấy được rằng bạn là một người có năng lực, có kinh nghiệm làm việc. Khi đó cơ hội được lựa chọn sẽ cao hơn so với những ứng củ viên khác.
Kinh nghiệm làm việc của bản thân là phần rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá định hướng công việc cũng như thái độ làm việc của ứng viên. Hãy nhớ tập trung nói về những kinh nghiệm liên quan đến vị trí công việc bạn ứng tuyển, đừng khoe mẽ những điều không cần thiết.


Có thể bạn quan tâm >>> Bút soi sợi quang

Cách thức trình bày CV

Có rất nhiều hình thức để trình bày một bản CV hoàn chỉnh, bạn có thể thiết kế khung thêm màu sắc vào câu chữ để nhấn mạnh điểm đặc biệt mà bạn có hoặc đơn giản bạn bạn chỉ trình bày kẻ bảng đơn thuần. Trong CV của bạn nên có  thêm một cức ảnh thể hiện đúng thần thái cũng như những bức ảnh chân dung đời thường, không nên sử dụng những hình ảnh chỉnh sửa quá nhiều so với bản thân ngoài thực thế hay những bức ảnh mà bạn chụp tự sướng cùng bạn bè vì điều đó dễ gây mất thiện cảm với người tuyển dụng, bởi CV cũng chỉ là một phần để giới thiệu bản thân vì để được làm việc bạn còn phải phỏng vấn trực tiếp.
Khi công nghệ thông tin phát triển con người có thể tìm thấy mọi thứ mình cần từ nó, các nhà tuyển dụng họ cũng tận dụng mọi hình thức để lựa chọn được những ứng viên có năng lực. Bạn là người mà họ đang tìm kiếm, hãy thể hiện làm sao để mọi người thấy bạn là người có khả năng, để làm được điều đó trước tiên bạn cần phải được lựa chọn. Thông qua bài viết tìm hiểu CV là gì tôi mong muốn rằng các bạn có thêm những kỹ năng trong quá trình hoàn thiện bản thân mình và đạt được thành công. Chúc các bạn may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét