Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Bút soi sợi quang dùng để làm gì?


Bạn là một cá nhân đang muốn tìm hiểu và tham gia vào lĩnh vực thi công cáp quang, với nhiều các dụng cụ và trang thiết bị phục vụ cho công việc thi công hàn nối đo kiểm quang như vậy, bạn muốn biết về công dụng cũng như tính năng của chúng để có những lựa chọn phù hợp cho mình. Trong đó bạn đang cần biết về chiếc bút soi sợi quang dùng để làm gì?  có những loại bút soi sợi quang nào phổ biến hiện nay? để hỗ trợ các bạn trong iệc tìm hiểu thông tin về các sản phẩm quang hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết về tính năng cũng như công dụng của một chiếc bút soi sợi quang giúp các bạn có một cách hiểu đúng về sản phẩm này.





Thoạt nhìn ban đầu có thể bạn sẽ nghĩ bút soi quang chỉ là một chiếc bút soi laser thông thường, tuy nhiên không phải như thế. Vậy bút soi quang là gì?bút soi sợi quang dùng để làm gì?

Tìm hiểu bút soi sợi quang dùng để làm gì?


Bút soi sợi quang là một thiết bị hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, với thiết kế nhỏ gọn dạng hình bút, có khả năng phát ra tia laser với công suất tùy chỉnh hoặc mặc định với từng loại bút, nó có 2 chế độ soi là nhấp nháy và chiếu sáng thông thường,  sản phẩm này có giá thành tương đối rẻ, chính vì vậy nó được sử dụng phổ biến hiện nay trong thi công cáp quang. Công dụng chính của một chiếc bút soi quang là dùng để soi test kiểm tra độ thông suốt của tuyến cáp quang, ngoài ra thiết bị này còn dùng để kết hợ với máy đo OTDR trong việc xác định các điểm đứt gãy sợi quang gây suy hao tín hiệu lớn khi máy đo OTDR bị gặp điểm mù vùng sự kiện không thể xác định được điểm đứt chính xác.


Những chiếc bút soi sợi quang thông dụng hiện nay

Với tính năng và giá thành rẻ cho nên sản phẩm này hiện đang được các kỹ sư thi công cáp quang và các đơn vị viễn thông sử dụng rất phổ biến. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bút soi quang với đủ mẫu mã và kích thước cũng như giá thành của từng loại khác nhau. Nhưng trong đó được sử dụng phổ biến trong số đó là các loại bút soi sợi quang:
- Bút soi quang 1mw
- Bút soi sợi quang 10mw
- Bút soi sợi cáp quang VFL-250
- Bút soi cáp quang VFL-650
- Bút soi Sợi quang BML-205


Hình ảnh các loại bút soi quang 

Bút soi quang 1mw

 


 

 

Bút soi sợi quang 10mw






 

Bút soi sơi quang VFL-250






 

Bút soi sợi cáp quang VFL-650 





Với những thông tin tôi vừa chia sẻ với các bạn về chiếc bút soi cáp quang và công dụng của những chiếc bút soi sợi quang như ở trên chắc hẳn giờ đây bạn đã hiểu bút soi quang dùng để làm gì?có những loại bút soi quang nào phổ biến hiện nay?. Nếu bạn còn càn thêm thông tin gì về các thiết bị thi công hàn nói và đo kiểm quang hoặc loại dụng cụ thi công quang khác hãy liên hệ tới số hotline 0984937313 để được hỗ trợ giải đáp và mua sản phẩm với mức giá tốt.


 Có thể bạn quan tâm >>> Máy hàn quang giá rẻ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét